Có rất nhiều khía cạnh trong xã hội hiện đại có vẻ đang ở trong tình trạng hủy hoại. Để theo đuổi sự thỏa mãn và tiện nghi trong chốc lát, những quy luật theo chu kỳ của tự nhiên đã bị tảng lờ và thay thê bằng sự thoải mái kiểu dùng-một- lần-rồi-vứt-đi.

Xem thêm: Bơm nước chìm

Và mọi người đã bắt đầu nghe thấy tiêng rên rỉ của Trái đất đang bị hành hạ của chúng ta. Chúng ta phải nhận ra nêu mình còn muốn gọi hành tinh này là nhà, chúng ta cần phải thay đổi – không phải hành tinh này, mà là chính bản thân chúng ta.

Chúng ta phải ngừng ngay việc đóng vai sứ giả thần chết và bắt đầu trở thành những sứ giả của sự hồi sinh. Khẩu hiệu “Từ nhân loại hủy diệt thành nhân loại hồi sinh” nên được bổ sung vào danh sách các câu khẩu hiệu mà từ nay trở đi chúng ta sẽ tuân theo.

Một trong những quang cảnh đẹp nhất mà bạn sẽ gặp ở Nhật Bản là một nhóm các hòn đảo nhỏ xinh cách Hiroshima không xa. Bắt đầu từ nãm 1998, người dân sống trên những hòn đảo này đã họp lại với nhau và quyết định rằng họ phải làm gì đó với nguồn nước ô nhiễm xung quanh mình. Các mẻ EM được tạo ra và được các tình nguyện viên phân phối tới từng nhả cùng hướng dần cách đặt EM vào các cống nước ở nhả họ. Việc này mang lại kết quả ngay lập tức và không thể nhầm lẫn.

Bạn nên biết: Máy bơm chữa cháy

Những đống bùn dọc bờ biển biên mất và các đàn cá bắt đầu trở lại. Giờ đây ở đó có cả bạch tuộc và rất nhiều trai – những sinh vật mà trước đó chỉ còn trong trí nhớ của những người dân giả nhất, vùng này được biết đến vì sản vật tảo biển và khi EM được hòa vào nước dùng để rửa sạch, tảo biển đâ được thu hoạch và đưa vào trong đất liền, bùn trong các rãnh và lạch cũng nhanh chóng biên mất, thậm chí cả chất lượng tảo cũng được cải thiện.

Một khu làng gần đó có tên Akitsucho nghe nói về thành công này, họ cũng phát miền phí EM cho dân làng, và một lần nữa, chúng có hiệu quả tức thì. Các kênh rạch trở nên sạch sẽ, ếch quay trở lại và trai bắt đầu xuất hiện ở vùng vịnh trước đây hoản toản trơ trọi.

Nước ở gần Akitsucho cho những loại sò ngon nhất ở Nhật. Khi cư dân thị trấn bỏ những nắm đất tơi có chứa EM vào bãi sò, chất lượng nước biển được cải thiện, mang lại những vụ thu hoạch lớn và tốt hơn hắn so với những gì còn trong ký ức gần đây của người dân. Việc sử dụng EM lan rộng nhanh chóng dọc bờ biển, đỉnh điểm là sự hình thành của Hội đồng Bảo tồn Môi trường biển trong đất liền Seto vào nãm 2002.

Bạn có thể đã biết: May bom cong nghiep

Người dân dọc bờ biển đã thực hiện bước đầu tiên đê phục hồi lại sức sống và sự lưu thông của xâ hội. Chữa lành không chỉ nói vể sự phục hồi của sức khỏe thể chất của chúng ta. Chúng ta cần phải nghĩ vể việc chữa lành cho đất, cho những dòng sông, cho các đại dương và cả hành tinh này.

Nhưng chữa lành cho hành tinh thực sự có nghĩa là gì? câu trả lời là quay trở về với chu kỳ cuộc sống – sự luân chuyển của các tài nguyên, của nước và của sự sống. Đó chính là trách nhiệm của chúng ta với tư cách là cư dân của hành tinh thanh tú và đẹp như pha lê này. Xem thêm: Bơm giếng khoan



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ