Giờ tôi muốn bạn đặt cuốn sách này xuống, rót một cốc nước, đặt lên chiếc bàn trước mặt bạn. (Hoặc nêu việc đó có chút khó khăn, hăy tưởng tượng rằng bạn đã hoàn thành công việc đó).

Xem chi tiết: Máy bơm ly tâm ebara

Bạn nhìn thấy gì trong cốc?

Bạn có thể thấy căn phòng bạn đang ở, khung cảnh từ cửa sổ và cảm giác tổng thể xung quanh bạn – tất cả đều được nước ghi lại.

Nước quen thuộc đến nồi chúng ta hiếm khi dừng lại chỉ để nghĩ vể nó. Mặc dù chúng ta uống nước, dùng nước để tắm giặt, nấu ăn hàng ngày, nhưng rất ít người dành thời gian đế suy nghĩ nghiêm túc vể nước. Nhưng có lẽ cũng chang có gì bí ẩn hơn nước.

Bí ẩn lớn nhất của nước chính là một thực tê đơn giản – băng trôi trong nước. Khi các chất khác chuyển từ thể lỏng sang thể rắn, mật độ của các phân tử và nguyên tử đã gia tăng tính vững chắc của chất rắn và chất rắn thường trở nên nặng hơn. Tuy nhiên, các phân tử nước lại sắp xếp một cách rất hài hòa, với rất nhiều khoảng trống lớn nằm giữa các phân tử nước. Khi băng tan thành nước, các phân tử này trở nên linh hoạt hơn hàng trăm ngàn lần. Khi các phần tử trở nên linh hoạt hơn, khoảng trống được lấp đầy, làm cho thể lỏng của nước đậm đặc và nặng hơn khi nước ở thể rắn. Xem chi tiết: Bom ebara

Nước nặng nhất khi ở 4oC (39 oF). Đây là nhiệt độ mà các phần tử nước linh hoạt lấp kín các khoảng trống của cấu trúc phân tử. Khi nhiệt độ tàng lên, các phần tử trở nên linh hoạt hơn, sau đó làm giảm mật độ.

Vì lý do này mà khi ở trên mặt hồ, nước có thể lạnh bao nhiêu (hoặc tất cả những vật chứa nước khác), nhiệt độ ở phía dưới vẫn ổn định ở 4oC. Kết quả là các sinh vật sống trong hồ có thể tồn tại qua mùa đông dài dưới mặt bàng.

Nêu nước hoạt động như các chất khác và băng chìm xuống bên dưới, thì điều gì sẽ xảy ra? Điều duy nhất xảy ra là chúng ta sẽ không có mặt tại đây. Mỗi khi nhiệt độ giảm xuống, đáy hồ hoặc đại dương sẽ đóng băng và tất cả những sinh vật sống sê chết.

Có thể bạn quan tâm: Bơm ebara ý

Vì băng nổi, nên ngay cả khi mặt nước đóng băng môi trường bên dưới lớp bàng vẫn cho phép duy trì sự sống.

Nước cũng có khả năng hòa tan các chất khác và mang chúng đi. Vậy đã có bao nhiêu thứ được hòa tan trong nước và việc tạo ra nước tinh khiết khó khăn đến nhường nào. Tại những nhà máy bán dần và nhà máy hóa chất, các thiết bị lọc nước chuyên biệt được sử dụng đẽ thu nước tinh khiết, nhưng ngay sau đó, khi nước được đựng trong các thùng chứa bằng nhựa (hoặc các chất khác), các tạp chất bắt đầu hòa tan trong nước.

Rất khó để duy trì nước ở trạng thái hoàn toàn tinh khiết. Chắc bạn sẽ không ngạc nhiên khi biêt rằng ngay cả nước máy và nước suối trông rất sạch nhưng cũng chứa rất nhiều tạp chất và khoáng chất.

Khả năng hòa tan các chất khác của nước tạo thành “món canh của cuộc sống” cung cấp cho đại dương những dinh dưỡng thiết yếu để duy trì sự sống. Món canh này trở thành nơi sinh sống của mọi sinh vật sống trên trái đất.

Thật vậy, nước là động lực để khởi tạo và duy trì sự sống. Không có nước, các phần tử sè không thê kết hợp với nhau hay tuần hoàn. Nước tạo ra sự hồn loạn trên trái đất và chính nó cũng sản sinh ra sự sống – nước tạo ra một hành tinh tràn đầy sức sống.

Có thể bạn quan tâm: Ebara best 4

Có một niểm tin cổ xưa rằng nơi có nước là nơi có sự sống. Ở Nhật Bản, một địa điểm có nước phun lên từ mặt đất được cho là vùng đất thiêng và có mức năng lượng cao, là nơi lý tưởng để xây dựng đển thờ. Những địa điểm khác cũng được ngầm định là thiêng liêng bởi “sóng năng lượng” mà nó phát ra và những vị trí này gần như đều được phát hiện nẳm trên dòng nước ngầm.

Nước là mẹ của sự sống, đồng thời cũng là nàng lượng của sự sống. Điểu này có thể xảy ra bởi các đặc tính độc đáo của nước.

Những khám phá của tôi về bí ẩn của nước đã khiên tôi suy nghĩ rằng nước là một điều gì đó không thuộc về trái đất.

Tại sao bạn lại nghĩ có rất nhiểu nước trên trái đất? Hầu hết các lời giải thích đều là khi trái đất được hình thành khoảng 4,6 tỷ năm trước, nước chuyển thành hơi, bị bay hơi, tạo thành mưa rơi xuống trái đất, kết quả là tạo thành các đại dương.

Xem tham khảo: Bơm ebara dwo 200

Tất cả tiên trình này bắt đầu cùng sự ra đời của mặt trời. Những khối khí kết hợp với nhau và bắt đầu quay, tạo ra một quả cầu màu đỏ. Bụi và khí kết hợp cùng nhau, hình thành nên trái đất và các hành tinh khác trong hệ mặt trời. Tại thời điểm này, trái đất vẫn chỉ là một quả cầu magma nóng chảy chứa khí hydro. Khi magma nguội đi, hydro bốc hơi, khí quyển mới được hình thành.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ