Sau nhiều năm, rất nhiều người đã thử mô phỏng chiếc máy hado này và đã tạo ra được các thiết bị tương tự để phân tích hado, tạo nên một loại trào lưu hado ở Nhật. Rất nhiều người đẫ bắt đầu quan tâm tìm hiểu vể thê giới vô hình của hado. Phong trào này đủ sức đẽ đưa chúng ta vào một kỷ nguyên mới và mở ra cánh cửa tới một giai đoạn mói trong quá trình tiên hóa của loài người.

Xem tham khảo: Máy bơm tăng áp biến tần

Hiểu vể hado trao cho chúng ta hiểu biết tốt hơn vể cách thê giới vận hành và nó cũng trao cho chúng ta niềm hy vọng vể tương lai. Đôi khi tôi còn nghĩ rằng biết về những khả năng của hado cũng giống như sở hữu được cây đèn thần có thể biên những điểu không thể thành có thể. Rồi những lúc khác, tôi cảm thấy khi mình càng hiểu hado, tôi cảng hiểu thêm vể những điều đang xảy ra xung quanh chúng ta.

Để có được sự thông cảm và trợ giúp của nhiều người nhất có thể, tôi đã tiếp cận với nghiên cứu của mình theo cách khoa học nhất. Nhưng chúng tôi không thể quên rằng không phải điều gì cũng có thể được làm rõ nhờ nghiên cứu hay khoa học. Các bức ảnh tinh thể nước bảy ra trước mắt ta một thê giới kỳ ảo cao quý, nhưng thê giới kỳ ảo ấy có rất nhiều điều để chúng ta tìm hiểu, vì đôi khi, sự kỳ ảo là cách tuyệt vời nhất để có được một bức tranh rõ nét về thực tại.

Xem thêm để biết: Bơm nước giếng khoan sâu

Khi nước được đóng băng, một tinh thê không bao giờ xuất hiện đến lần thứ hai, cũng như không bao giờ có hai bông tuyết giống hệt nhau. Khi tôi trình chiêu các bức ảnh tinh thể trong các buổi giảng, tôi thường được hỏi: “Nêu không có hai tinh thể nào giống hệt nhau, vậy làm thê nào ông chọn được một bức ảnh tinh thể cụ thể?”

Đó là một câu hỏi hay. Tất nhiên là tôi không thẽ đưa ra cho các bạn hàng trăm tấm ảnh mà chúng tôi đã chụp lại tất cả các tinh thể, nhưng tuy thế, tôi không thấy có lý do gì để điểu này khiên chúng ta bận lòng. Cũng giống như khi nhìn vào một cuốn từ điển bách khoa về các loài động vật và hỏi làm thê nào bức ảnh của một con chó cụ thể lại có thể đại diện được cho rất nhiều các con chó khác nhau của loài đó. Khi tôi chọn một tấm ảnh cho bộ sưu tập, lựa chọn của tôi được dựa trên tấm hình tinh thể thể hiện chính xác nhất các tinh thể được tạo thành từ những điểu kiện giống nhau.

Bạn có biết: Bơm hút nước thải

Trong cuốn sức mạnh thực sự của nước, tôi đã mô tả vắn tắt cách chúng tôi chụp ảnh các tinh thể nước. Tôi muốn bổ sung thêm vài chi tiết nữa cho những lý giải đó. Nêu chúng tôi kiểm tra các tác động lên nước của ngôn từ, các bức ánh hay âm nhạc, chúng tôi bắt đầu với nước được chưng cất, sau đó cho nước ấy tiếp xúc với ảnh hưởng mà chúng tôi đang kiểm tra trong một khoảng thời gian thích hợp. Nêu chúng tôi kiểm tra nước từ nguồn, ví dụ như ở một cái hồ, chúng tôi không để nó tiếp xúc với bất cứ ảnh hưởng bên ngoài nào khác, như ngôn từ hay âm nhạc. Chúng tôi chỉ sử dụng đúng thứ nước ấy mà thôi.

Để chụp ảnh các tinh thể nước, chúng tôi đặt 0,5 cc nước vào khoảng 50 chiếc đĩa Petri bằng cách dùng xi lanh. Rồi chúng tôi làm lạnh các đĩa Petri tới -25oC và chụp ảnh qua kính hiển vi. Tất nhiên, kết quả không bao giờ là 50 tinh thể giống nhau trên 50 chiếc đĩa.

Xem thêm: Máy bơm bù áp chữa cháy

Khi đã có ảnh, chúng tôi chia chúng thành sáu loại: đẹp, khá đẹp, hình lục giác, hình có tâm tròn, hình mắt cáo, hình không xác định, hình méo mó và không hình thành tinh thể.

Cách phân loại này giúp chúng tôi có được ý tưởng chung về các loại tinh thể được hình thành. Hãy lấy các tinh thể được tạo thành từ nước lấy ở sông Honmyo làm ví dụ. Khi chúng tôi lấy nước từ sông trước khi nó chảy vào vịnh Isahaya ở biển Ariake, chúng tôi thấy rằng các tinh thể bị vờ và không có tinh thể lục giác nào hình thành. Kêt quả như sau:

Đẹp: 0

Khá đẹp: 0

Hình lục giác: 0

Hình có tâm tròn: 2

Hình mắt cáo: 6

Hình không xác định: 29

Hình méo mó: 2

Không hình thành tinh thể: 11

Bạn có thể cần biết: Ebara best one ma

Điểu này cho thấy không có tinh thể hình thành trên 11 chiếc đĩa Petri và khi các tinh thể có hình thành thì chúng lại bị vở. Không có một tinh thể nào được coi là đẹp. Từ đó, chúng tôi chọn ra một tinh thế mà chúng tôi thấy thể hiện tốt nhất cho chuồi vật mầu – trong trường hợp này là một hình không xác định.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ