Rung động là điều bạn không thể thấy bẳng mắt thường, đó là lý do vì sao rất khó để xác minh những ảnh hưởng tích cực của phương pháp chữa lành qua hado nếu sử dụng các phân tích và biện pháp kiểm tra hiện đại. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá vội vàng nói rằng nêu không được khoa học xác minh thì tức là chang có ích lợi gì.

Bạn có thể quan tâm: Công suất máy bơm nước công nghiệp

Có nhiều phương thuốc tại nhà được thừa nhận thực sự có tận dụng nguyên lý rung động. Phép vi lượng đồng căn – một dạng của y học dựa trên rung động – có khả năng chữa lành cho cơ thể bằng cách sử dụng nước rung động. Phép vi lượng đồng cãn là biện pháp y học mà trong đó “những thứ giống nhau điều trị cho nhau”.

Để điều trị một căn bệnh, chất độc gây nên các triệu chứng sè bị pha loãng ra với nước theo tỉ lệ 1010 và thậm chí là 10600 hoặc hơn. Chất độc – đã bị pha loãng tới mức độ gần như không thể nhận biết – sè được đưa cho bệnh nhân.

Chẳng hạn như véc-ni thường gây mẩn ngứa khi tiếp xúc với da, nhưng khi phương thuốc vi lượng đồng căn được pha chê sử dụng véc-ni, nó có thể được dùng để xử lý các nốt mẩn và những tổn thương ngoài da. Hành tươi thái nhỏ có thể làm chảy nước mắt và sổ mũi, nhưng một liều thuốc vi lượng đồng căn làm từ hành lại rất tốt để điểu trị cảm lạnh, sốt mùa hè và một vài dạng dị ứng khác có triệu chứng chảy nước mắt và sổ mũi. Điều này được gọi là “Quy luật tương đồng”.

Bạn nên biết: May bom chua chay

Phương pháp vi lượng đồng cãn khởi nguồn khi một bác sĩ người Đức tên là Samuel Hahnemann nhận ra tinh chất của vỏ cây canhkina vàng (kí ninh Peru) – vốn được dùng để trị sốt rét – gây ra các triệu chứng của sốt rét khi được được chiết xuất và lấy ra bằng miệng. Hahnemann phát triển lý thuyết vi lượng đồng căn của mình và công bố nó vào đầu thê kỷ XIX; sau đó vi lượng đồng căn dần dần lan rộng ra khắp châu Âu và Mỹ. Đó là một dạng y học hoàn toàn mới mẻ và được kê đơn rộng rãi vì nhừng lợi ích rất dễ nhận biết của nó.

Đến giừa thê kỷ XIX, đã có tới hơn 400 phòng khám sử dụng phương pháp này; thậm chí bác sĩ của các gia đình hoàng gia Anh cũng bắt đầu áp dụng vi lượng đồng căn vào năm 1830. Ở Mỹ, vào quãng năm 1900, vi lượng đồng căn phổ biên đến nồi cứ năm bác sĩ lại có một người chuyên về lĩnh vực này. Nhưng rồi các hiệp hội y học bắt đầu hình thành và công kích việc sử dụng phương pháp nảy. Những tổ chức như thê cùng các công ty dược phẩm tạo nên áp lực vô cùng lớn và chang mấy chốc phép vi lượng đồng căn đã chìm vào quên lãng.

Bạn có biết: Bơm hút nước thải

Đây chỉ là một ví dụ khác vể việc những thứ mang lại lợi ích nhiều nhất thường phải chịu áp lực tiêu cực nhất như thê nào. Nhưng mặc dù phép vi lượng đồng căn đã từng bị gạt ra ngoài lể, nó đang bắt đầu dần lấy lại được danh tiêng trước kia của mình. Phương pháp này hiện được dạy trong hơn 30 trường Y ở Anh và các bệnh viện nhả nước hiện nay cũng chuyên môn hóa vào lĩnh vực nảy. Ở Pháp, các liều thuốc vi lượng đồng căn có thể được mua ở các cửa hàng thuốc gần nhả; khoảng 10% bác sĩ Đức chuyên sử dụng vi lượng đồng căn. Trong những năm gần đây, một hiệp hội y học vi lượng đồng căn đã được thảnh lập ở Nhật và ngảy cảng có nhiều người biết tới lợi ích của phương pháp nảy. Tham khảo: Bom gieng khoan



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ