Những lời cầu nguyện của Thần đạo được gọi là norito hướng tới mục đích tạo nên sự rung động – điều sè kết nối chúng ta với thánh thần. Ở trên tôi đã viết rằng hado từ một loại giọng nhất định có thể có tác động tới lời cầu nguyện xin được chữa lành.

Tham khảo thêm: Máy bơm nước dùng cho giếng khoan

Tôi đâ có nhiều kinh nghiệm với việc đưa lời cầu nguyện vào nước cùng người dân địa phương ở những nơi như hồ Biwa (hồ lớn nhất ở Nhật); Lucerne, Thụy Sĩ; trên bờ hồ Zurich; ở Bahamas và trên những vùng khác của thê giới. Trong mồi trường hợp đều có sự khác biệt rõ rệt giữa các tinh thể được hình thành từ nước lấy trước và sau khi cầu nguyện, và các tinh thể sau luôn luôn đẹp và tuyệt vời.

Những lời xuất phát từ trái tim tràn đầy những lời cầu nguyện ở dạng hado và điểu này dẫn tới một thê giới mới còn được kiên tạo. Thê giới của bạn dần khác đi khi mọi thứ được tạo ra theo một cách hoàn toàn mới. Lời cầu nguyện của đạo Shinto không phải là lời cầu nguyện tới Đấng chỉ có Một và Duy nhất mà là lời cầu nguyện tới vô số những tạo vật thiêng liêng. Những tạo vật thiêng liêng ở đây có ý nghĩa gì? Từ khía cạnh hado, điểu này có thể hình thành nên một ý tưởng.

Bạn có biết: Máy bơm chìm nước thải

Cân nhắc đến thực tê là có nhiều âm thanh có thể được tai của con người tiếp nhận và những âm thanh khác thì không. Âm thanh cao nhất mà con người có thê nghe được là khoảng 20 kHz1 nhưng chắc chắn là có nhừng âm thanh ở dải tần số cao hơn như thê và chúng ta gọi mức độ âm thanh này là sóng siêu âm. Khái niệm tương tự cũng có thể được áp dụng cho ánh sáng. Quang phổ ánh sáng mà mắt người nhìn thấy được có sóng điện từ trong khoảng từ 380 đến 780 nm2, và bất cứ thứ gì nằm ngoài phạm vi này đểu không nhìn thấy được. Nhưng các sóng điện từ trên 780 mn thì có tồn tại.

1          Đơn vị đo tần số, 1kHz = 1000Hz.

2          Nanomet, lnm = 10-9 m.

Nguyên lý này áp dụng được cho tất cả các giác quan của chúng ta – hoặc có lẽ chúng ta nên nói rằng những điểu ta có thể cảm nhận bằng các giác quan chỉ là một phần nhỏ bé của thê giới này. Con dơi sử dụng sóng siêu âm mà tai người không thể nghe được để tránh đâm vào vách hang. Một con chó có thể phân biệt được các mùi mà chúng ta không thể. Nhiều loài động vật có những khả năng gần như siêu nhiên.

Bạn biết không: Máy bơm ly tâm

Xem xét những thực tê này, sê chẳng quá khó khăn để trí óc nhận thức được rẳng có nhiều kiểu ý thức và dạng sống vượt quá khả năng nhận biết giới hạn của chúng ta. có lẽ cũng không quá lạ lùng để tin vào sự tồn tại của ý thức ở tần số cao và dạng ý thức này không có cơ thể giống như chúng ta. Nêu quả thật có một thực thể như vậy, tôi ngờ rằng nó có thể tồn tại trong một vũ trụ song song với thê giới của chúng ta.

Khi một rung động được nhân đôi, nó có thể tạo ra một bộ âm thanh cao hơn một quãng tám. và với mồi lần nhân đôi, quãng tám lại lên cao hơn và cao hơn cho tới khi chúng ta chạm tới bộ âm thanh cao đến nồi tai người không nghe được. Xem thêm: Máy bơm ly tâm trục ngang ebara

Theo cùng cách đó, gạch đá, cỏ cây, động vật và con người đểu rung động ở tốc độ riêng và ở các quãng tám, chúng ta cùng đồng điệu, vì thê cũng không quá khó để giả định về sự tồn tại của một tần số tương đương ở những quãng tám nằm ngoài phạm vi cảm nhận của chúng ta. Trong giới hạn của giả thuyết này, có lẽ khi đó chúng ta có thể đi đến kết luận vể sự miêu tả những vị thần của tất cả các tạo vật. có lẽ ta có thể hình thành một mối liên hệ giữa bản thân mình và một dạng tồn tại cao hơn. Phương pháp mà tôi nói tới, tất nhiên, là cầu nguyện. Xem thêm: Bơm chìm nước thải ebara



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ