Tất nhiên, kết quả là không bao giờ có 50 tinh thể giống nhau và thi thoảng không có tinh thể nào được tạo thành. Khi đồ thị hóa sự hình thành tinh thể, chúng tôi nhận ra rằng những nguồn nước khác nhau tạo nên các tinh thể khác nhau. Một vài tinh thể tương tự nhau, một số bị biến dạng và với một số loại nước, không có tinh thể nào được tạo ra.

Xem thêm: Máy bơm ly tâm trục ngang ebara

Trước tiên tôi nhìn vào những tinh thể của nước máy từ những địa điểm khác nhau. Nước của Tokyo thực sự là một thảm họa. Nước máy chứa một lượng clohidrit để khử trùng đã phá hủy hoàn toàn những cấu trúc được tìm thấy trong nước tự nhiên.

Tuy nhiên, với nước tự nhiên, dù nó đến từ đâu – nước suối tự nhiên, nước ở sông ngầm, nước sông băng và thượng nguồn của dòng sông – đểu tạo thành các tinh thể hoàn chỉnh.

Những nồ lực của tôi trong việc chụp ảnh các tinh thể nước đá và tiến hành nghiên cứu đã bắt đầu tiên triển. Một ngày kia, nhà nghiên cứu – người đã bị cuốn vào dự án như tôi – đã nói vài điều hoàn toàn vượt ra ngoài phạm vi nghiên cứu: “Hây xem điều gì xảy ra khi chúng ta cho nước tiếp xúc với âm nhạc”.

Tôi biết rẳng những rung động của âm nhạc có tác động tới nước. Bản thân tôi cũng vô cùng yêu thích âm nhạc và khi còn bé, tôi từng mơ ước sẽ trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp, vì thê tôi đâ ủng hộ thử nghiệm có vẻ ngớ ngẩn này.

Tham khảo: Bơm ly tâm trục đứng ebara

Lúc đầu chúng tôi chẳng có ý tưởng gì vể thể loại âm nhạc mình sẽ sử dụng và chúng tôi có thể tiên hành các thí nghiệm trong những điểu kiện nào. Nhưng sau nhiều lần thử và sai đáng kể, chúng tôi đi đến kết luận rằng phương án tốt nhất và có lẽ đơn giản nhất là đặt một chai nước trên bàn giữa hai cái loa và vặn âm lượng loa ở mức bình thường người ta hay nghe nhạc. Chúng tôi cũng sử dụng chính loại nước mà mình từng dùng trong các thí nghiệm trước đây.

Đầu tiên chúng tôi thử dùng nước cất từ một nhà thuốc.

Kêt quả đâ làm chúng tôi kinh ngạc. Bản giao hưởng Đồng quê của Beethoven, với sắc thái rõ ràng và tươi sáng, cho ra những tinh thể có cấu trúc tuyệt đẹp. Bản giao hưởng số 40 của Mozart – một lời nguyện cầu thanh nhã cho cái đẹp, đã tạo thành những tinh thể tinh tê và thanh lịch, và những tinh thể được tạo thành từ sự tiếp xúc với khúc Etude giọng Mi trưởng. Tham khảo: Bơm ly tâm ebara

Op.lO-No.3 của Chopin làm chúng tôi ngạc nhiên bởi những chi tiết đáng yêu của chúng.

Tất cả những tinh thể chúng tôi thu được khi cho nước tiếp xúc với những bản nhạc cổ điển đều có cấu trúc và những đặc tính riêng biệt. Ngược lại, những tinh thể thu được khi cho nước tiếp xúc với những âm thanh mãnh liệt, chát chúa đểu thiêu cấu trúc và phân mảnh.

Nhưng chúng tôi không dừng các thử nghiệm tại đó. Tiếp đó, chúng tôi đã nghĩ vể việc điều gì sẽ xảy ra nêu chúng tôi viết những từ như “Cảm ơn” hay “Ngớ ngẩn” lên những mảnh giấy và bọc giấy xung quanh chai nước đẽ những từ này tiếp xúc với nước. Có lẽ đê nước đọc vãn bản, hiểu nghĩa của chúng và thay đổi hình thức của mình cho phù hợp là một điều rất thiêu hợp lý. Nhưng từ những thí nghiệm với âm nhạc, tôi biết rằng những điểu kỳ lạ có thể xảy ra. Chúng tôi cảm thấy như thể mình đang đi trên một hành trình thám hiểm trong khu rừng rậm chưa từng xuất hiện trên bản đồ.

Bạn có biết: Bơm tự hút ebara

Kêt quả của những thí nghiệm đă không làm chúng tôi thất vọng.

Nước tiếp xúc với từ “Cảm ơn” hình thành các tinh thể lục giác tuyệt đẹp, nhưng nước tiếp xúc với từ “Ngớ ngẩn” cho ra tinh thể giống như khi nước tiếp xúc với âm nhạc chát chúa, không cấu trúc và phân mảnh.

Tiếp tục thử nghiệm cho thấy khi nước tiếp xúc với những biểu hiện tích cực như “Hãy làm đi!” sẽ tạo thành những tinh thể có cấu trúc và hấp dẫn, nhưng khi nước tiếp xúc với những biểu hiện tiêu cực như “Làm đi” thì hầu như không hình thành bất kỳ tinh thể nào cả.

Bài học chúng ta có thể rút ra từ những thí nghiệm này chính là sức mạnh của ngôn từ. Những rung động của những ngôn từ tích cực có tác động tốt với thê giới quanh ta, trong khi những rung động của những ngôn từ tiêu cực có sức mạnh phá hủy chúng.

Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước nóng ebara

Tìm hiểu về nước là một cách thăm dò để khám phá quy luật vận hành của vũ trụ và những tinh thể của nước giống như một cánh cổng để tiên vào một chiều khác của không gian. Khi tiếp tục những thí nghiệm chụp ảnh tinh thể, chúng tôi nhận thấy mình bắt đầu leo lên nấc thang hướng tới những hiểu biết vể các chân lý sâu xa của vũ trụ.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ