Máy bơm bán chân không là gì

Máy bơm bán chân không thực tế là dòng máy bơm ly tâm tự mồi, dùng để hút nước ở những hoạt động như cung cấp nước sạch, hệ thống tưới tiêu cỡ nhỏ, bơm bể bơi, hệ thống bơm bể nước ngầm. Ngoài cái tên bơm bán chân không bơm còn có một số tên gọi thân thuộc như bơm đầu lơn, bơm con heo, bơm cá sấu, bơm ly tâm tự mồi… Cũng giống như bơm chân không, máy bơm bán chân không là có thể bơm hút được cả không khí nhưng máy không thể chạy khô bơm mỗi không khí mà máy cần bơm cả nước. 

Xem thêm: Máy bơm ly tâm là gì? Cấu tạo, nguyên lý làm việc và ứng dụng của máy bơm ly tâm?

Máy bơm nước Ebara Model JEX - JE

Cách mà máy bơm bán chân không (bơm tự mồi) hoạt động:

Đầu tiên, khi tự mồi bơm sẽ hút cả không khí vào nước vào một buồng chứa sau đó phần nước được giữ lại và không khí bị đẩy ra. Sau một thời gian, thì buồng chứa sẽ chỉ còn có nước và quá trình bơm sẽ bắt đầu.

Máy bơm ly tâm tự mồi Ebara model SQPB

Và những lần sau khi không khí chiếm một lượng nhất định thì quá trình mồi lại bắt đầu và cứ thế lặp lại

Xem thêm: Ưu điểm, nhược điểm, và các ứng dụng của bơm ly tâm

Chú ý khi sử dụng bơm nước bán chân không (bơm ly tâm tự mồi):

  • Ở lần sử dụng đầu tiên bạn vẫn cần mồi cho bơm đầy nước, ở những lần bơm tiếp theo thì máy có thể tự mồi mà không cần một sử can thiệp nào khác.
  • Máy bơm không thể hoạt động khi không hề có nước trong buồng chứa hay chạy gọi là chạy khô.
  • Để máy có thể hoạt động trơn tru và tuổi thọ cao, bạn cần đọc cẩn thận và thuân thủ theo catalogue, thông số kỹ thuật của nhà sản xuất để ra và thường xuyên theo dõi bảo dưỡng máy bơm.
  • cách thức bơm ly tâm tự mồi

Ứng dụng của bơm bán chân không

Máy bơm nước bán chân không (bơm ly tâm tự mồi) được chủ yếu dùng trong các trường hợp hút sâu từ 18m và hơn thế. Vì thế mà máy bơm được sử dụng rất nhiều trong các hoạt động công nghiệp và nông nghiệp.

  • Trong ngành Công nghiệp: bơm được ứng dụng trong công nghiệp khai khoáng, hút giếng sâu, bơm hút xử lý nước, nước thải,…

bơm ly tâm tự mồi Ebara Model 3M

  • Trong nông nghiệp: phục vụ công việc tưới tiêu thủy lợi cho ruộng đồng, ao hồ nuôi thủy hải sản,…máy bơm bán chân không Ebara Model JESX - JEX


Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ