Chiếc máy bơm nước là một trong những thiết bị quan trọng trong hoạt động hàng ngày của con người hiện nay. Máy bơm đóng góp rất nhiều vào hầu hết mọi lĩnh vực cuộc sống con người: từ nông nghiệp, công nghiệp đến đời sống dân dụng. Ở bài viết này thì chúng ta sẽ đi tìm hiểu một chút về máy bơm chìm. Với sự phát triển của công nghệ hiện đại dòng bơm chìm hiện nay rất được ưa chuộng sử dụng và có nhiều điểm nổi trội so với bơm nước thải đặt cạn. Vậy thì máy bơm chìm là gì? Ưu điểm của nó so với dòng máy bơm nước thải đặt cạn?

Máy bơm chìm là gì?

Máy bơm chìm là một dạng máy bơm ly tâm có thiết kế đặc biệt có thể đặt ngập sâu trong nước mà không lo nước xâm nhập vào động cơ điện của máy bơm. Thân máy bơm được thiết kế với một khoang chứa dầu ngăn chặn không cho nước xâm nhập vào động cơ. Khi chọn lựa để sử dụng cần lưu ý những điểm sau: đặt máy bơm ở độ sâu bao nhiêu, chiều quay của bánh công tác, kết cấu bơm để cân bằng lực trong môi trường nước… Máy bơm chìm có 2 dạng chính là máy bơm chìm nước thảimáy bơm chìm giếng khoan. Cả hai loại bơm này đều chủ yếu sử dụng động cơ điện.


máy mơi chìm nước thải Ebara One Ma

Ebara Model 6BHEL

Cấu tạo bơm chìm nước thải

Về cơ bản thì máy bơm chìm chính là máy bơm ly tâm, bơm chìm có kết cấu đặc biệt giúp phần động cơ nằm riêng trong một khoang kín không sợ bị nước xâm nhập. Bánh công tác của máy bơm chìm nước thải thường có dạng cánh mở giúp bơm có thể hút được các chất thải rắn đẩy qua bơm. Tùy vào nhu cầu bơm dung dịch muốn bơm mà bạn có thể chọn mẫu bơm có kích thước bánh công tác hợp lý. Vì hoạt động của bơm chìm sâu trong chất lỏng mà bơm được sử dụng chất liệu gang để bơm nước sạch và bằng thép không gỉ để bơm chất lỏng có độ ăn mòn cao.

Cấu tạo máy bơm chìm nước thải

Cấu tạo bơm chìm nước thải là vậy thế còn cách nó hoạt động ra sao?

Cách thức hoạt động của máy bơm chìm

Như đã nói ở trên, bơm chìm chính là một chiếc máy bơm ly tâm, vận dụng lực ly tâm tạo thành dòng chảy. Chất lỏng được hút từ phía dưới của bơm thông qua của hút, với nhiều kết cấu bánh công tác (cánh quạt) khác nhau máy bơm chìm nước thải có thể bơm chất lỏng chứa tạp chất rắn có kích thước khác nhau. Một số mẫu máy bơm chìm nước thải đặc biệt còn có khả năng nghiền nhỏ chất rắn lẫn trong nước để hút đẩy ra ngoài theo cửa đẩy. Lưu lượng và công suất có thể điều chỉnh tự động hay điều chỉnh bằng tay tùy người sử dụng.

Xem thêm: Máy bơm ly tâm là gì? Cấu tạo, nguyên lý làm việc và ứng dụng của máy bơm ly tâm?

máy bơm chìm hút nước

Cách sử dụng máy bơm chìm

Để đảm bảo máy bơm chìm hoạt động trơn tru, tránh hỏng hóc và có tuổi thọ cao bạn cần lưu ý:

  • Bạn phải kiểm tra đúng máy bơm chính hãng, không phải hàng nhái kém chất lượng, bơm sử dụng điện 1 pha hay 3 pha, tần số là 50Hz hay 60Hz
  • Kiểm tra tất cả các chi tiết linh kiện nhìn thấy được và có móp méo, rạn nứt gì ko nếu có phải liên hệ ngay với nhà cung cấp.
  • Phải đặc biệt chú ý sử dụng đúng chủng loại máy bơm: dung dịch bạn cần bơm có hoạt tính mạnh không, trong dung dịch có kèm tạp chất rắn hay không, bạn đình bơm ở độ sâu bao nhiêu,… để còn chọn thích hợp các vật liệu sử dụng bơm như gang hay INOX, cột áp của máy bơm, bánh công tác cánh đóng hay mở…
  • Khi lắp đặt xong cần kiểm tra xem chiều cánh xoay đã đúng hay chưa

Ứng dụng của máy bơm chìm

Dòng máy bơm chìm ebara series d

Ứng dụng của máy bơm chìm khá đa dạng, tùy vào thiết kế chủng loại bơm. Đa số máy bơm có thể được tự mồi vì chính chất lỏng được bơm vì thiết kế bơm nằm chìm trong nước. Việc tự mồi này vô cùng tiện lợi, giúp tăng tuổi thọ máy bơm rất nhiều, vì nếu không mồi máy bơm đúng cách, chỉ cần một chút bọt nước có thể khiến máy bơm bị cháy.

Máy bơm chìm nước thải được sử dụng để bơm hút chất lỏng từ dưới sâu như: Các công trình thoát nước dân dụng, công nghiệp, bơm nước hồ cá, nuôi trồng thủy hải sản, tưới tiêu thủy lợi, bơm nước giếng khoan, bơm hút bùn, bơm cho đài phun nước, vòi phun…

Xem thêm: Ưu điểm, nhược điểm, và các ứng dụng của bơm ly tâm

Hiện nay, dòng máy bơm chìm nước thải INOX của hãng Ebara là dòng máy bơm được ưa chuộng nhất. Quý khách có nhu cầu mua máy bơm chìm và muốn được tư vấn cụ thể vể mẫu mã máy bơm phù hợp vui lòng liên hệ với máy bơm Nguyên Đức qua số điện thoại: 091-828-3355.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ