Nhưng không phải tất cả các học giả đều đồng ý với giả thuyết này, nhiểu người còn đưa ra những ý tưởng hoàn toàn khác biệt. Chang hạn Louis Frank tại Đại học Iowa, ông cho rằng nước đến trái đất dưới dạng một khối băng từ không gian bên ngoài.

Xem thêm: Bơm chìm ebara

Giáo sư Frank bắt đầu cảm thấy bối rối khi những tấm ảnh từ vệ tinh cho thấy những điểm đen, ông đã kết luận rằng những điểm đen đó chính là những sao chổi nhỏ đã rơi xuống trái đất.

Những sao chổi nhỏ này thực sự là nhừng khối nước và nước đá nặng hàng trăm tấn và chúng đã rơi vào bầu khí quyển trái đất với tốc độ khoảng 20 khối một phút (hay 10 triệu khối một năm). Lý thuyết này cho rằng các khối nước đá đã bắn phá trái đất vào 40 tỷ năm trước, hình thành nên biển và đại dương, hiện tượng này vần tiếp diễn cho đến tận bây giờ.

Khi trọng lực của trái đất kéo những khối băng này vào bầu khí quyển, nhiệt độ của mặt trời làm chúng bốc hơi và chuyên thành thể khí. Khi chúng rơi cách trái đất khoảng 5 5 km từ

bên ngoài không gian, các thành phần khí sẽ trộn lẫn với không khí trong khí quyển và bị bung ra, rơi xuống trái đất tạo thành mưa hay tuyết.

Tham khảo: Bơm chữa cháy ebara

Vài năm trước, có một thông báo của NASA và Đại học Hawaii cho rằng lý thuyết của tiên sỹ Frank là đáng tin cậy đẽ được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, nhưng vẫn có nhiều nhà khoa học không chấp nhận việc nhìn nhận thê giới theo cách nhìn mới này.

Nêu cách tiếp cận mới này nhận được sự tin cậy rộng rãi, nó sè khiên nhiều cuốn sách phải được viết lại. Nó sẽ có tác động đến hầu hết các lý thuyết khoa học liên quan đến sự sống trên trái đất, ví như nguồn gốc của loài người và thuyết tiên hóa của Darwin.

Mọi người đểu chấp nhận rằng không thể duy trì sự sống mà không có nước và nêu chúng ta tiếp tục chấp nhận rẳng nước – nguồn gốc của sự sống – được gửi đến từ không gian bên ngoài, chúng ta sè đi đến kết luận hợp lý rằng tất cả sự sống, bao gồm toàn bộ nhân loại đểu do người hành tinh khác gửi đến trái đất.

Nhưng nếu chúng ta tiếp tục với giả thuyết rằng nước đến từ bên ngoài trái đất, có lẽ chúng ta sè dề tiếp cận hơn với những đặc tính khác thường của nước.

Có thể bạn muốn biết: Bơm ebara

Tại sao băng nổi? Tại sao nước có khả nàng hòa tan lớn? Tại sao một chiếc khàn có thể thấm nước, bất chấp tác dụng của lực hấp dẫn? Từ quan điểm nước không thuộc về thê giới này, những bí ẩn trên và những bí ẩn khác xung quanh nước có lẽ sẽ bớt khó hiểu hơn đôi chút.

Nước đến từ bên ngoài không gian – nghe có vẻ hơi cường điệu quá. Nhưng chang phải nó cũng giúp trí tưởng tượng của bạn thêm phong phú sao? Sau khi nước hoàn thành một hành trình dài xuyên vũ trụ, nó bắt đầu chuyên hành trình tiếp theo trên hành tinh của chúng ta.

Khi các cục nước đá đến trái đất, chúng trở thành những đám mây và rơi xuống trái đất tạo thành mưa hoặc tuyết. Nước sẽ làm sạch những ngọn núi, thấm vào lòng đất, khiên mặt đất trỏ nên giàu khoáng chất, tiếp đó chúng trở lại mặt đất một lần nữa. Từ những dòng sông đến các đại dương, mặt trời làm nước bốc hơi và trả chúng lại cho bầu trời một lần nữa dưới hình dạng những đám mây. Xem tham khảo: Ebara vietnam

Nước và những khoáng chất mà chúng mang theo suốt chu kỳ này giúp duy trì sự sống. Lượng khí co 2 trong khí quyển chảy vào các đại dương và tạo điểu kiện cho phép quang hợp, tạo nên một hệ sinh thái cân bằng.

Đại dương là nơi các hạt sự sống đầu tiên xuất hiện vào khoảng 3,8 tỷ năm trước. Các hạt này phát triển thành tảo có khả năng quang hợp, là nguồn đầu tiên cung cấp khí oxy. Khí oxy tương tác với tia cực tím từ mặt trời, bọc trái đất trong một vòng bảo vệ được gọi là tầng ozone.

Tiếp đó, khoảng 420 triệu năm trước, sự sống đâ bước những bước đầu tiên ra khỏi nước, tự giải phóng mình khỏi đáy sâu của đại dương với sự trợ giúp của khí oxy và tầng ozone.

Có thể bạn quan tâm: Ebara dw

Sự ra đời của tổ tiên chúng ta được cho là diền ra vào khoảng 20 triệu năm trước tại châu Phi. Nêu chúng ta xem xét lịch sử 4,6 tỷ năm của trái đất như là một năm, thì nhân loại được sinh ra vào lúc 8 giờ tối ngày cuối cùng – tất cả là do sự hình thành của khí oxy và tầng ozone.

Và lực lượng tạo ra sự sống, cho phép cuộc sống phát triển dĩ nhiên là nước. Nước làm được việc này vì nó có khả năng hòa tan các chất dinh dường cần thiết cho sự sống và mang chúng từ những ngọn núi, dòng sông đến các đại dương.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ