Ngày càng có nhiều người bắt đầu hiểu rằng to hơn và nhanh hơn không nhất thiết đồng nghĩa với tốt hơn. Việc những tham lam và đòi hỏi vô lý chồng chất sẽ chỉ dần tới sự tàn phá chứ không phải thành công. Chúng ta thường thấy các định chê tài chính, những công ty xây dựng và những nhà bán lẻ đấu tranh cho sự tồn tại của mình.

Bạn thừa biết: Máy bơm tăng áp hàn quốc

Thậm chí chúng ta có thê nói rằng sự phá hủy Tòa tháp Trung tâm Thương mại Thê giới tượng trưng cho một sự thay đổi rộng hơn đang diễn ra trong xã hội của chúng ta. Tắt nhiên những vụ tấn công của bọn khủng bố là tội ác ghê tởm, nhưng một lý do khiên tòa tháp đôi ở New York trở thành mục tiêu của bọn khủng bố là vì chúng là biểu tượng cho nển kinh tê toàn cầu và một trong những tòa nhà phức hợp lớn nhất từng được xây dựng. Tôi tin rằng sự sụp đổ của nó đã góp phần thúc đẩy con người chúng ta hướng vể lý thuyết của E. F. Schumacher – người đưa ra chủ trương “Nhỏ là đẹp” (Small is beautiful) trong lý thuyết kinh tê mới của ông, ở đó, con người là trung tâm.

Ngày nay, nhiều người đang tập hợp lại với nhau để hình thành những cộng đồng vượt trên những định nghĩa điển hình vể láng giềng và làng xóm. Ở châu Âu, Mỹ, úc và những nơi khác trên thê giới, các cộng đồng được hình thành với mục đích chung sống hòa bình với môi trường. Những cộng đồng này tồn tại ở rất nhiều dạng, nhưng đều có mục đích cơ bản là tách mình ra khỏi lối sống dựa trên tiêu dùng và trở thành tự cung tự cấp. Một khía cạnh khác của xu hướng này là phong trào ăn chậm (slow-food) và tiêng nói ngày cảng lớn chống lại xu hướng tiêu chuẩn hóa mà chủ nghĩa toản cầu (globalism)  cổ xúy.

Có thể bạn đã biết: Máy bơm nước thả chìm

Trong những năm gần đây, chúng ta cũng đã được nghe vể những đồng tiền địa phương mới và xu hướng bổ sung các hệ thống trở về với việc tập trung vào sự trao đổi hàng hóa và lao động theo giá trị ngang bằng thay cho sự mở rộng không ngừng của hiện tượng đầu cơ đang diễn ra hiện nay. Đây là một cách khác để chúng ta trở về với những nền tảng cơ bản của khái niệm cộng đồng.

Một lựa chọn thay thê tự nhiên, có thế tái tạo cho dầu

Một điểm chung của những khái niệm cũ mà mới về cộng đồng này là mối quan tâm tới môi trường. Trong một thời gian dải, dầu đâ là nguồn cơn chính cho những lo lắng và mâu thuần của thê giới. Hầu hết các nển kinh thê giới đều được dầu tiếp sức mạnh và cả các cuộc chiên tranh đang diễn ra trên thê giới cũng vậy. và điều đó không nằm ngoài dự đoán. Năng lượng là nển tảng của tất cả các nền văn minh. Cuộc sống tiện nghi của chúng ta phụ thuộc vào khả năng chúng ta có tạo ra đủ nàng lượng hay không. Ta có thể để những ngọn đèn neon sáng cả đêm. Luôn luôn có một cửa hàng đang mở

cửa quanh đây đẽ thỏa mãn cơn đói và khao khát của chúng ta vào lúc đó.

Bạn biết thừa: Bơm nước ly tâm

Nhưng điều gì sẽ xảy đến với chúng ta khi giọt dầu cuối cùng được dùng cạn? Đèn sẽ tắt và các thiết bị của chúng ta sẽ trở nên vô dụng. Nhưng đó cũng chưa phải là vấn để vì chúng ta sè không thể chuyển thức ăn tới bàn được. Nen tảng đang hồ trợ cho chúng ta quả thực rất mong manh.

Nêu cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay không bị bó buộc, ta có xu hướng nghĩ nó là vấn để của ai đó khác. Nhưng bây giờ, ở thời buổi dư thừa, chính là lúc ta nên đặt nền tảng cho sự sống còn của những thê hệ tương lai. Chúng ta cần phải tìm ra thứ gì đó thay thê được cho dầu và các sản phẩm từ dầu mà chúng ta đang phải phụ thuộc vào. Xem thêm: Bơm ebara

Một sự thay thê khả thi đã thu hút sự chú ý của tôi là cây gai dầu. Thiên nhiên cung cấp mọi thứ cho chúng ta theo những cách rất tuyệt vời, do đó, trước hết chúng ta nên nhìn vào tự nhiên để tìm giải pháp cho những khó khăn của mình, cây dầu gai (hemp) có thể cung cấp rất nhiểu thứ mà loài người cần có đê tồn tại trên hành tinh này.

Giấy, vải và thậm chí cả nhựa đều có thể được sản xuất từ thân cây này. Một hecta cây dầu gai có thể cho gấp bốn lần lượng giấy từ một hecta cây thân gồ. vải làm từ thân cây dầu gai mềm mại với da hơn rất nhiều lần so với vải bông tẩm đầy hóa chất, đó là chưa kẽ đến việc cây dầu gai cho năng suất cao hơn bông từ ba tới bốn lần.

Tham khảo thêm: Bơm ly tâm trục ngang

Từ hạt và thân cây dầu gai, có thể thu được nguyên liệu diesel, methanol và ethanol mà không sinh ra phụ phẩm khí sunfur có thể gây nên mưa axit và ô nhiễm không khí. công ty Ford Motor thậm chí còn tạo ra một loại xe ô tô có thân bang nhựa làm từ cây dầu gai và chạy bằng nhiên liệu dầu gai.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ