Tiếp theo, hãy xem ví dụ vể các tinh thể hình thành từ nước lấy gần nguồn của sông Honmyo. Kêt quả như sau:

Đẹp: 2; Khá đẹp: 4; Hình lục giác: 0; Hình có tâm tròn: 4; Hình mắt cáo: 8; Hình không xác định: 29; Hình méo mó: 3; Không hình thành tinh thể: 0

Bạn có biết: Máy bơm nước tăng áp

Trong trường hợp này, chúng tôi chọn một tinh thể đẹp đẽ đại diện cho mẫu. Tất nhiên, chỉ có hai tinh thê đẹp trong tổng số 50 mẫu mà thôi. Nhưng khi những tinh thể như thê xuất hiện trong một tập hợp mẫu, thì thường cũng sẽ có nhiểu tinh thê được xếp vào loại khá đẹp, hình lục giác, hình có tâm tròn và hình mắt cáo. Điều này chỉ ra rằng có nhiều tinh thể đang trong quá trình hình thành hoặc có tiềm năng tạo nên các tinh thể đẹp.

Xét rằng các tinh thể từ mẫu nước này hình thành rất dễ dàng, chúng tôi có thể đàng hoàng chọn một tinh thể đẹp để đại diện cho mầu. Tôi thừa nhận rằng quá trình lựa chọn không tuân thủ chặt chẽ theo một phương pháp khoa học, nhưng nói một cách đơn giản, chúng tôi chọn các tinh thể đại diện tốt nhất cho toàn bộ mẫu chứ không phải chỉ là một tinh thê trong phân loại có số lượng nhiều nhất.

Và ý tưởng vể một người phụ trách việc lựa chọn cũng từ đó mà này ra. Khi thực hiện việc chọn lựa cho bộ sưu tập các bức ảnh tinh thể, sẽ là hiệu quả nhất nêu một người chọn tất cả các ảnh, như vậy sẽ đảm bảo được tính nhất quán. Đó là lý do vì sao tất cả các ảnh trong cuốn sách này đểu là do tôi chọn.

Bạn nên biết: Bơm nước giếng khoan

Thực tế, các tinh thể trong ảnh mà chúng tôi chụp đểu chịu tác động của các yêu tố như môi trường, thời gian và thậm chí là cả tính cách và suy nghĩ của người chụp nữa. Điểu này cũng không khác với nguyên lý bất định của các máy lượng tử. Nguyên lý bất định được đưa ra lần đầu tiên bởi nhà vật lý học người Đức Werner Heisenberg và nguyên lý đó được cho là đã giúp khoa học vể máy lượng tử được hoàn thiện. Lý thuyết này nói rằng mồi lần bạn nhìn vào các electron, chúng lại chuyển động theo một cách khác. Nói cách khác, chính vì kết quả thu được từ việc quan sát là những chuyển động hoàn toàn không giống nhau nên việc quan sát trở thành bất khả thi.

Lý do của hiện tượng này là vì con người cần có ánh sáng mới có thể quan sát, và khi các electron tiếp xúc với electron của ánh sáng, chúng sẽ bị rối loạn, do đó không thể dự đoán được hướng chuyên động của chúng. Điểu này có nghĩa là chúng ta biết rất ít về những gì đang diền ra trong thê giới quanh mình. Khi lý thuyết này lần đầu tiên được đưa ra trước cộng đồng khoa học, rõ ràng nó đẫ gây chấn động tương đối mạnh.

Bạn có biết: Bơm chìm nước thải

Nguyên lý này cũng được áp dụng cho nước. Tùy thuộc vào người quan sát mà nó thay đổi hình dạng hoàn toàn. Phản ứng của nước sẽ biên đổi theo việc liệu trái tim của người quan sát đầy ắp lòng biết ơn hay sự giận dừ và khác biệt này sẽ được biểu hiện trong sự hình thành của các tinh thể nước.

Một nhân tố khác khiên việc quan sát các tinh thể nước cảng khó khăn hơn là hình dạng thay đổi liên tục trong quãng đời hai phút của tinh thể. Tùy thuộc vào thời điểm đóng mản trập của thiết bị chụp, tinh thể trông sẽ khác biệt một chút. Sự bất định quả thực là một yêu tố gắn liền với vạn vật trên thê giới của chúng ta. Tham khảo: Ebara 2cdx

Mặt trời mọc vào buổi sáng và lặn vào buổi chiểu. Đó là một điểu ta có thể chắc chắn. Nhưng nếu xem xét cả một lịch sử dải của vũ trụ, bạn sẽ thấy rằng hiện tượng này mới chỉ tiếp diền trong một thời gian ngắn và nó cũng sè không duy trì mãi mãi. Sau khoảng năm tỉ năm nữa, Mặt trời sè dần dần nở rộng và cuối cùng sẽ nuốt chửng Trái đất. và điều đó cũng chỉ là một phần của quá trình mà Mặt trời – hành tinh chiếu sáng cho Trái đất chúng ta hôm nay – trải qua. Năm tỉ nãm tính theo thời gian Trái đất thì có là gì khi so với khoảng thời gian vô tận của vũ trụ?

Xem thêm: Máy bơm chữa cháy công suất lớn

Các phương pháp được sử dụng để chụp ảnh tinh thể nước có thể không đáp ứng được định nghĩa của mọi người vể tính khoa học và ít nhiều cũng có liên quan tới sự bất ổn. Thực tế, còn rắt nhiểu điểu về thê giới hado còn mơ hồ và không thể giải thích được bằng các chuẩn mực rõ ràng của phân tích thống kê.

Nhưng khi nghĩ vể điều này, bạn cũng sẽ thấy rằng tất cả những gì mà bất cứ nhà khoa học nào có thể làm chỉ là vén một góc nhỏ của tấm màn che phủ sự thật của thê giới này lên, để rồi cố gắng thể hiện điêu đó bằng những ngôn từ mà phần đông công chúng có thể hiểu được.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ