Chúng ta có thể học được một điểu khác vể hạnh phúc từ khía cạnh hado: Cuộc sống hoàn toàn không phải là niềm hạnh phúc. Còn sự sống thì sè còn nồi buồn. Tất cả những hy vọng cao vời của chúng ta có thể dễ dàng bị sụp đổ, nhưng có một cách nhìn khác về vấn đề này là nhận ra rằng bất hạnh là một lối nhỏ trên con đường dần tới hạnh phúc.

Bạn có biết: Máy bơm chìm cho hồ cá

Chúng tôi để cho nước tiếp xúc với từ “Hạnh phúc” và “Bất hạnh”. Đúng như mong đợi, nước tiếp xúc vói từ “Hạnh phúc” hình thành những tinh thê tròn tuyệt đẹp hình, trông như một chiếc nhẫn quý. Nhưng còn các tinh thể hình thành từ nước tiếp xúc với từ “Bất hạnh” thì sao? Chúng tôi chờ đợi sẽ thấy những tinh thể méo mó và rạn vở, nhưng chúng là lại những tinh thê lục giác tuyệt đẹp trông như bị cắt làm đôi. Trông như thể nước đang gắng sức để hình thành các tinh thể. Như vậy, có vẻ là bất hạnh không thực sự trái ngược với hạnh phúc. Bất hạnh, trên thực tế, là quá trình cần có để tạo ra hạnh phúc.

Hạnh phúc và bất hạnh giống như hai đầu của một sợi dây thừng và đôi khi bạn cầm một đầu của sợi dây và mọi thứ đều thuận theo ý bạn, còn những lúc khác, bạn cầm đầu kia của sợi dây và chẳng có gì vừa ý bạn cả.

Cuộc đời là thê. Chúng ta đều muốn ngày nào cũng được hạnh phúc và không bao giờ phải trải qua nồi buồn. Như thê thì thật phi tự nhiên làm sao! Như những làn sóng dâng lên rồi rút xuống, nêu nước không bao giờ rơi thì nó sẽ chẳng bao giờ có thể bay lên hay chảy vể phía trước được.

Bạn thừa biết: Máy bơm nước thải công suất lớn

Mồi niềm hạnh phúc trong đời đểu có một mặt khác nữa. Khi bạn đang yêu, mồi ngày đều tràn đầy những dự tính và niềm vui, nhưng đế đồng hành vói một người khác trong cuộc sống của mình, có thể bạn sẽ phải hy sinh thời gian rảnh rồi, tiền bạc và không gian của mình, và bạn có thể gần như chắc chắn rằng sau mồi trận cãi vã, bạn sẽ thấy mình đang nghĩ rằng thà cứ cô đơn còn tốt hơn. Sự hãnh diện khi bạn mua được chiếc xe vần hằng mong ước chỉ kéo dài theo chính chiếc xe mà thôi. Mỗi vết xước sơn mới và mồi lần rút tiền ra bảo dường xe lại bào mòn đi chút ít niềm hạnh phúc ban đầu trong bạn.

Bạn không bao giờ có thể chỉ nắm một mặt của đồng xu. Nêu muốn tìm kiếm hạnh phúc, bạn phải sằn sàng chấp nhận những gì đến cùng với nó. Đó chính là định mệnh của tất cả mọi người sống trên thê giới này.

Nhưng chúng ta vẫn có thể có hy vọng và mong đợi ở tương lai. Trên thực tế, bạn có nghĩ rằng bạn có thể có hy vọng nêu mọi thứ xảy ra đúng như bạn mong muốn không? Bạn có khả năng có được hạnh phúc bất kể điểu gi xảy đến vào bất cứ lúc nào hoản toàn phụ thuộc vào những điều xảy ra trong tim bạn.

Bạn biết không: Bơm chìm nước thải italia

Một trái tim biết hàm ơn là con đường đi tới hạnh phúc

Vì sao mọi người sống trên cuộc đời này và kiêm tìm hạnh phúc? Chó và mèo cũng đi tìm thức ăn và sự thoải mái, nhưng chắc chắn là chúng không phải trải qua tất cả những rắc rối mà con người phải trải qua trong cuộc tìm kiêm hạnh phúc không ngừng nghỉ của mình. Tôi đoán chừng điểu đó xảy ra vì chúng ta là những sinh vật duy nhất có thể bắt nhịp bản thân với hado hạnh phúc.

Nhiều năm về trước, tôi có một cuộc trò chuyện với tiên sĩ Ravi Batra – một nhà kinh tê học quốc tê nổi tiêng – và ông đã nói những điều ăn sâu vào trí óc tôi:

Vì sao anh nghĩ con người không ngừng tìm kiêm hạnh phúc? Vì con người chúng ta có mối liên hệ với một sự tồn tại vĩnh hằng. Nhưng nhiều người trong chúng ta phạm phải một sai lầm rất nghiêm trọng: Chúng ta đặt ra các điều kiện cho hạnh phúc dựa trên danh vọng và giàu có, những khoái lạc trong chốc lát, những điểu thật hạn chê và không ngừng biến động.

Bạn thừa biết: Máy bơm chìm nước biển

Có những người giàu hơn cả tưởng tượng của chúng ta, ấy vậy mà họ vẫn muốn có nhiều hơn nữa trong khi cố gắng đến tuyệt vọng để tìm kiêm hạnh phúc. Lý do cố gắng ấy rơi vào tuyệt vọng là vì họ đang đi tìm hạnh phúc vô biên trong những đồng tiền và sự giàu có hạn hẹp.

Trừ khi có thể trở thành người bất tử, chúng ta sè không bao giờ tìm được hạnh phúc thực sự. Điểu này đòi hỏi chúng ta phải nâng cao nhận thức của mình.

Tất cả những gì có thê được nhìn thấy bẳng mắt đều thuộc về thê giới hữu hạn này. sớm muộn gì thì những cạm bẫy vật chất cũng sẽ chấm dứt và chừng nào chúng ta còn định nghĩa hạnh phúc của mình theo cách đó, trái tim chúng ta sê vẫn cứ luôn cảm thấy trống rỗng. Bạn biết thừa: Bơm bùn nước thải



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ