Hồi còn nhỏ, tôi rất hay gặp đi gặp lại một cơn ác mộng. Đất dưới chân tôi rung lên và một ngọn núi lửa tuôn trảo ra nham thạch nóng đỏ. Đại dương biến thành một ngọn sóng khổng lồ bao trùm lên tất cả mọi thứ, hủy hoại nhà ờ và các công trình, mọi người vừa chạy tán loạn vừa la hét giữa những tiêng rền vang của đất.

Bạn có biết: Bơm nước tăng áp

Có những giai đoạn gần như đêm nào tôi cũng nẳm mơ thấy cơn ác mộng này. Giờ thì tôi không còn bị giấc mơ ấy quấy nhiễu nữa. Thực tế, nó đă ngừng lại khi tôi xuất bản cuốn sách đầu tiên vể các tinh thê nước của mình. Nhưng tôi ngờ rằng qua bao nhiêu năm, tôi đã thấy giấc mơ này đến hàng nghìn lần. Đôi khi nó làm tôi sợ tới mức tôi nhảy khỏi giường, tỉnh như sáo và sẵn sàng chạy thoát thân. Tới ngày hôm nay, tôi vẫn không biết ý nghĩa của giấc mơ đó là gì hay vì sao tôi lại gặp nó nhiều lần như vậy. Tôi biết nó chỉ là một giấc mơ, nhưng cái cảnh tượng địa ngục đó vần lẩn khuất trong tâm trí tôi, như thể nó hoàn toàn có thật vậy.

Giai đoạn chuyển mình của thê kỷ dường như là quãng thời gian đặc biệt bất ổn và bấp bênh. Đó là một trong những kết quả là sự quan tâm lớn hơn tới các vấn để tâm linh. Phải, chúng ta đã sống sót qua sự kiện tháng Bảy nãm 1999 – tháng mà nhà tiên tri Nostradamus đã dự báo thê giới sè bị diệt vong và nãm 2000 tới rồi đi mà các máy tính không hể nổi dậy chống lại chúng ta. Trong khi nhiều người còn có thê nhớ lại cảm giác rằng có điểu gì đó rất khủng khiếp sắp sửa xảy đến, nhiều người khác tin rằng chúng ta đã đứng ở bờ vực của một giai đoạn lịch sử nhân loại, khi mà tất cả các hiểu biết và trí tuệ của rất nhiều năm rất có thể sẽ tích tụ lại đẽ tạo nên một thời kỳ vàng son. và nhừng người không có cảm giác ấy thì ít nhất cũng hy vọng vể một tương lai như thê. Nhưng lòng hy vọng chứa chan ấy chẳng kéo dài lâu.

Xem chi tiết: Máy bơm nước thải đặt chìm

Ngày 11 tháng Chín năm 2001 ập tới và mọi thứ đểu thay đổi. Những ngọn lửa chiên tranh bốc lên ở Trung Đông, Afghanistan, Iraq và Israel. Trang đầu tiên của thê kỷ ngập tràn hy vọng của chúng ta đã nhuốm đầy máu. Rồi tới cơn sóng thần ác liệt ở Ản Độ Dương tháng Mười hai nãm 2004 và cơn băo Katrina năm 2005. và tôi nhớ lại cơn ác mộng thời thơ ấu.

Lúc nào cũng có những người tin vào hồi kết của nhân loại, sự hủy diệt của thê giới và thảm họa toàn cầu thì đang cận kề ngay trước mắt chúng ta. Tôi không tin tương lai ảm đạm đó đang chờ đón chúng ta, và tôi vần luôn cố gắng kiên cường chống lại những dự đoán tiêu cực ấy. Lý do tôi lạc quan như vậy là vì tôi cảm thấy rằng nhừng ngôn từ khắc sâu trong tim chúng ra rất có thể sè có tác động lên hướng đi của thê giới này.

Nhưng tôi cũng thừa nhận rẳng đôi khi có vẻ như thê giới quả thật đang bước những bước dẫn thắng tới sự hủy diệt của nhân loại. Dù bạn có cố gắng để sống tích cực đến đâu đi nữa, cũng thật khó để ngó lơ trước sự thật rằng chúng ta đang phải đối mặt với hàng loạt các vấn để do chính chúng ta tạo ra.

Bạn nên tham khảo: Máy bơm điện chìm ly tâm

Với việc dân số toản cầu được dự đoán sè bùng nổ gấp 1,5 lần trong 50 năm tối và bốn lần trong 100 năm tiếp theo, với tốc độ công nghiệp hóa chóng mặt, với điều kiện môi trường bị hủy hoại nhanh chóng, sự sống còn của chúng ta thật mong manh.

Một số báo cáo nói rằng 1 độ tăng lên trong khoảng giữa 4 và 6 độ c trong vòng 100 năm sẽ làm tăng mực nước biển lên 80 tới 150 cm và nhấn chìm nhiều vùng lãnh thổ mà chúng ta đang cư ngụ. Xem thêm: Bơm ebara dwo 150

Và chẳng có gi đảm bảo rằng sự thay đổi đó sẽ diễn ra từ từ. Những hòn đảo lớn ở Biển Nam giờ đây đã hoàn toàn chìm dưới biển. Quá trình dâng lên của các đại dương kết hợp với một cơn sóng thần tương tự như cơn sóng thần chúng ta vừa mới chứng kiên có thể quét sạch nhiều thành phố lớn và toản bộ nền vãn minh ở một số khu vực của thê giới. Thời tiết bất ổn là một mối lo ngại khác. Nhừng cơn mưa rảo và những trận hạn hán bất thường đang trút sự tản phá lên nguồn cung lương thực thê giới.

Bạn có biết: Máy bơm nhiệt công nghiệp

Đôi khi tôi ngờ rẳng giấc mơ lặp lại hồi nhỏ của mình không chỉ là giấc mơ của một đứa trẻ. Chúng ta có thể làm gì để thay đổi quá trình này, dù chỉ một chút thôi? có một giải pháp là thay đổi cách chúng ta sống cùng các cấu trúc và hệ thống hình thành nên xã hội.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ