Có bao giờ bạn có cảm giác là xẫ hội nói chung và bạn nói riêng đang chuyển động với tốc độ nhanh hơn cách đây 10 hay 20 năm trước không? Kim đồng hồ chắc là không tàng tốc, nhưng nhận thức vể thời gian của chúng ta thì có.

Tham khảo: Máy bơm tăng áp

Hãy tưởng tượng rằng thê giới là một con quay khổng lồ. Chúng ta sẽ gọi nó là “con quay văn hóa vật chất”. Khi vãn hóa phát triển lên và chúng ta đòi hỏi nhiều hơn, con quay càng ngày càng lớn hơn. Đó chính là cách vận hành của cuộc sống trong điều kiện vật chất nặng nề của chúng ta. Mồi năm, doanh thu phải tăng, thu nhập phải tăng và nền kinh tê phải mở rộng. Chúng ta được tôi rèn để nghĩ rằng dậm chân tại chồ hoặc chậm lại sẽ dần tới suy thoái, thụt lùi và thất bại. Các mục tiêu đạt được dần tới việc đặt ra những mục tiêu cao hơn và những yêu cầu phải làm việc ngày càng chăm chỉ và nhanh chóng hơn. vô cùng tận tụy, chúng ta lao động cần cù đẽ mở rộng kích thước của con quay.

Và chúng ta, đứng trên gờ của con quay này, phải đi một khoảng cách rộng hơn rất rất rất nhiều mới hết được một vòng. Trong khi một con quay nhỏ hơn có thể hoàn thành một vòng trong một giây, con quay lón gấp đôi – hoặc gấp một nghìn lần – sè cần nhiều thời gian hơn đế quay được một vòng.

Có thể bạn chưa biết: Máy bơm nước thải

Trong khi một con quay nhỏ có thể chỉ xoay vài centimét trong một giây, một con quay lớn hơn có thể đi được vài mét.

Kim đồng hồ của bạn vẫn chạy với tốc độ như cũ, nhưng tốc độ thay đổi diễn ra thì lại tàng lên, và có lẽ một ngày nào đó con quay này sẽ đi nhanh đến nồi chúng ta không thể bám trụ được nữa. Chúng ta phải làm gì để hãm được tốc độ con quay này?

Tôi chỉ biết có một cách đó là từ bỏ lối sống nhanh, trọng về vật chất của chúng ta. Nói cách khác, sự lưu trú của chúng ta trên hành tinh này sè đòi hỏi ta phải mang hành lý nhẹ hơn. Chỉ đơn giản vậy thôi.

Bạn có thể tin rằng bạn sè hoàn thành được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn nếu bạn sống hết tốc lực, nhưng với hầu hết mọi người thì điểu đó cuối cùng lại có nghĩa là làm việc chăm chỉ hơn nữa trong công việc mà họ ngày cảng bớt yêu thích.

Bạn biết chưa: Bơm ly tâm nhiều cấp

Khi xã hội mở rộng ra và cơ sở hạ tầng trở nên phức tạp hơn, vai trò của cá nhân ngày cảng được phó thác cho một mảnh rất nhỏ của một bộ máy khổng lồ; cảm thấy bất lực, không thê tạo nên sự khác biệt, con người cam chịu làm theo những gì họ được báo phải lảm, không hơn. Nhưng những bước đi vĩ đại phía trước luôn luôn có thể được thực hiện bằng cách trở nên nhỏ bé hơn thay vì to lớn hơn, bằng cách tiên chậm hơn thay vì nhanh hơn.

Trong một tổ chức, người công nhân chỉ có thể mở rộng khả năng của mình tới giới hạn của chiếc hộp mà họ vận hành trong đó. Ở nhiều công ty lớn với những bộ phận được phân chia, phạm vi của phần lớn mọi người chỉ gói gọn trong nhiệm vụ trước mắt. với một vai trò nhỏ phải đảm nhiệm trong một chiếc hộp lớn, tầm quan trọng và giá trị của mồi vai trò là rất nhỏ, tầm nhìn và nhu cầu phát triển khả năng của người lao động cũng vậy. Nhưng khi kích thước của chiếc hộp mà mọi người vận hành bên trong bị giảm đi, vai trò của những người ở bên trong chiếc hộp lại trở nên quan trọng, có giá trị hơn và biết được điểu này, nhiểu người sẽ phấn đấu mở rộng các kỹ năng và năng lực.

Tham khảo: Máy bơm ly tâm tự mồi

Họ tìm hiểu về đồng nghiệp của mình, giao tiếp được cải thiện, và động lực thì tăng lên. Những ý tưởng mà trước đây bị sự phức tạp của một tổ chức lớn làm cho mờ mịt sẽ trở nên rõ rệt và những sự đổi mới sè cách mạng hóa tổ chức. Nhừng nhân công trẻ trong công ty sẽ nhìn thấy hy vọng và sè được tiềm năng vô hạn trong họ khuyên khích để thăng tiến trong công ty. Khái niệm nhỏ hơn là tốt hơn không chỉ áp dụng cho các công ty. Nhừng kết quả tương tự cũng được nhận thấy trong chính phủ và tất cả những tổ chức khác trong xã hội. Tham khảo: Máy bơm ly tâm trục ngang



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ