Chúng ta đang cùng nhau tiên dần đến đoạn kết trong chuyên hành trình của nước. Bạn đã khám phá ra điểu gì trên chuyên đi này? Nước có một đời sống bí ẩn. Nó chỉ cho ta biết làm thê nào để tìm ra hạnh phúc. Nó tiết lộ ý nghĩa của tình yêu dành cho thiên nhiên. Nó chỉ cho chúng ta con đường mà nhân loại phải đi đê tìm ra những câu trả lời mà ta tìm kiêm.

Bạn biết không: Máy bơm giếng khoan thả chìm

Nước là sự sống

James Lovelock – một giáo sư ngành lý sinh học – đã đưa ra Thuyết Gaia, khái niệm cho rẳng thê giới là một dạng sống, một hệ thống tự điểu chỉnh linh hoạt. Môi trường trên Trái đất được giữ ở một mức độ nhất định để tạo điều kiện cho sự sống. Lượng khí oxy trong khí quyển lúc nào cũng ở mức khoảng 20% dù bạn có ở đâu đi chăng nữa. Đời sống của thực vật sản sinh ra khí oxy qua quá trình quang hợp và động vật thở ra khí cacbonic. Bầu khí quyên giữ cho nhiệt độ nằm trong một khoảng nhất định. Do đó, mặc dù các mùa có thay đổi, chúng ta vần giữ được thân nhiệt mình tương đối ổn định. Người ta nói rằng 3,5 triệu năm đẫ trôi qua từ khi sự sống được sinh ra, và khi Mặt trời có lẽ ngày càng nóng lên, nhiệt độ Trái đất vần giữ trong một khoảng phù hợp cho sự sống. Thê giới vận hành theo một thê cân bằng hoàn hảo.

Quả thực, hành tinh này giống như một dạng sống, và điều gì mang lại sự sống cho hành tinh đầy sinh lực này? Nước, tất nhiên rồi. Nước tạo điều kiện cho cây cối phát triển, để tạo ra khí oxy và duy trì sự sống. Nhưng tất cả chúng ta đều nhận ra rằng sự cân bằng của cuộc sống hiện nay đang dần trở nên nguy cấp hơn bao giờ hết. Thậm chí chúng ta còn đang đùa với sự cân bằng của cả bầu khí quyển.

Bạn có thể quan tâm: Máy bơm chìm dưới nước

Nước là cái đẹp

Cuộc hành trình dải của nước bắt đầu khi nó tới hành tinh này dưới dạng những đụn đá từ nơi xa xôi trong vũ trụ. Từ đó phát sinh ra tất cả hình thái đa dạng của tự nhiên và sự sống mà hiện nay đã bao phủ toan bộ bể mặt hành tinh này. Từ xuất phát điểm đó, nền văn minh nhân loại vươn dậy và cuộc sống của mồi cá nhân được hình thành.

Từ nước tỏa ra tất cả các vẻ đẹp: sự hùng vĩ đầy mảu sắc của tự nhiên, những cánh đồng xanh mướt, những dải lụa mưa, những đám mây nhuốm đầy ánh nắng vảng, bầu trời tran ngập sắc cầu vồng và đại dương bao la, cảng xuống sâu cảng xanh thẳm. Tia sáng Mặt trời nhảy múa trên bề mặt, phản chiếu những loải thực vật biển và san hô bên dưới, cá đủ mảu sắc bơi thành đản tỏa ra rồi lại tụ vể như thể một phép mảu. Đó là nghệ thuật, một man trình diền kì vĩ, ở hình thái tuyệt vời nhất. Xem thêm: Ebara best one ms

Và rồi còn có cả những tinh thể nước. Giống những viên ngọc trai tuyệt hảo nhất, được chạm khắc tinh xảo dưới bàn tay tự nhiên – gần giống như những chùm đèn lộng lẫy.

Công trình của tự nhiên vượt xa ước vọng của người nghệ sĩ tài ba nhất, và điểu tuyệt vời là điểu đó không hể là ngầu nhiên. Tất cả là kết quả của một ý định dứt khoát, một kê hoạch tổng thể bí mật. Sự kiên tạo của điều này đòi hỏi một mức độ chủ định và quả quyết mà chúng ta không thể hiểu, càng không thê mô phỏng lại.

Bạn có biết: Máy bơm ly tâm trục đứng

Vậy nên, ta phải hỏi ai? Kazuo Murakami – giáo sư danh dự ở Đại học Tsukuba ở Nhật – đâ dùng thuật ngữ “điểu gì đó vĩ đại”. Đó là một thực thể đã đặt dấu ấn của mình lên từng tê bào trong số xấp xỉ 60 nghìn tỉ tê bào trong cơ thê chúng ta, mồi tê bào lại chứa đủ thông tin gien lấp đầy hàng nghìn cuốn sách dài hàng nghìn trang. Chính “điểu gì đó vĩ đại” này đã mang lại trật tự cho vũ trụ và giữ cho nó vận hành theo trật tự đó.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ