Lòng đất chứa đầy những khoảng trống chứa không khí, ví dụ như những đường ngầm bé xíu được các loài sinh vật mà chúng ta không nhìn thấy tạo thành: giun đất, nhện, bọ cánh cứng, rệp, ve, vô số các loại vi sinh vật cùng với chuột trũi, thỏ và các loài động vật khác.

Bạn có biết: Máy bơm tăng áp cho nhà cao tầng

Tất cả những sinh vật này giúp làm mểm đất bằng cách tạo không gian trong đất theo mọi hướng. Các khoảng trống giừa đá và cát, cùng các kê hở còn lại sau khi băng đã tan, rề đã mục, đất đẫ khô, và đá đã nứt, tất cả đều đóng vai trò như những lối nhỏ để nước đi qua trong cuộc hành trình kỳ vĩ của mình.

Nước di chuyển qua các lóp cát, đất sét và tầng đá nền. Hành trình đi xuống của nó không mệt mỏi và sâu thắm. Tùy thuộc vào độ cứng của đất, thường thì nước chỉ di chuyển được khoảng 30 cm trong một năm.

Sâu trong lòng đất, khi cuối cùng nước cũng chạm tới được đất sét cứng hay tầng đá nền, các giọt nước tụ lại với nhau và chảy thành những con suối, đôi khi trở thành các con sông hay mặt hồ như chúng ta được thấy, nó đâ thu được kinh nghiệm và kiên thức, đã hình thành một nhân cách, tùy thuộc vào con đường nó đi, rất giống như nhân cách của một con người hình thành qua hành trình của người đó. Chang hạn, nước đã đi qua than, có kiên thức vể canxi và magiê, đó là lý do vì sao chúng ta gọi nó là nước cứng, và nước đã đi qua đá granite thì gần như không bị các khoáng chất làm thay đổi gì và được biết đến như nước mềm.

Có thể bạn cũng biết: Máy bơm giếng khoan

Cuối cùng, nước học được tất cả những gì có thê học từ đất và đẫ sẵn sảng cho giai đoạn tiếp theo của cuộc đời mình. Ra khỏi bóng tối, nó di chuyển lên trên, vể phía ánh sáng trên mặt đất và rồi sau những cuộc phiêu lưu và trải nghiệm chưa bao giờ được biết đến, nước hiện ra dưới ánh sáng.

Từ những kè hở trên mặt đất, nước trào lên, mát lạnh và trong lành. Từ một dòng nước nhỏ, nước hòa vào với nước tươi mát rơi từ trên trời và nước thấm vào đất để tạo nên một dòng suối nhỏ cứ chảy mãi xuống cho tới khi, một dòng sông ra đời. Tham khảo:  Ebara evmg

Sông hình thành lực đẩy và cuốn trôi dần các lớp đất và nền khi dòng chảy từ từ mở rộng và sâu thêm, giống như một đứa trẻ với đôi mắt sáng ngời vươn mình lớn dậy. Dòng sông trở nên đủ mạnh mẽ để xuyên qua núi hay thậm chí tạo thành một hẻm núi. Nhưng quá trình bảo mòn đá cứng và đất không chỉ được thực hiện bởi nước; phần lán quá trình này được hoàn thành nhờ sỏi và cát cuốn lẫn trong dòng chảy của nước. Những mảnh nhỏ này được nước mang theo, bào mòn đất bao quanh và cuốn theo cả nhừng hòn đá, hòn sỏi to hơn, tạo nên sức mạnh đủ lớn để cuối cùng xuyên qua được cả những tảng đá lớn nhất.

Dòng sông bắt đầu hình thành tính cách tạo nên danh tiêng cho nó. Trong khi dòng sông này biên thành màu nâu sẫm do nước mà nó mang theo, một dòng sông khác lại chảy qua trong và sạch, rồi một dòng sông khác lại cuộn chảy ầm ầm, va đập dừ dội vào những tảng đá.

Xem thêm tham khảo: Bơm nước thải thả chìm

Trong cuộc hành trình xuôi xuống phía dưói của mình, nước chứng kiên rất nhiều chuyện, có thể nó sè chứng kiên cá hồi di cư ngược dòng. Hươu, gấu, sóc và những sinh vật khác tụ tập hai bên bờ để thỏa mãn cơn khát của chúng. Những thân cây bị bão đốn ngã thậm chí có thể làm thay đổi dòng chảy của nó.

Sông cuối cùng cũng tới những khúc êm đềm hơn, và giờ nó chảy nhẹ nhàng khi uốn mình như con rắn khổng lồ bò táo bạo qua một vùng đồng bằng. Không bao giờ thỏa mãn với dòng chảy hiện tại, sông sẽ liên tục biên đổi, lúc này thì mở rộng ra và để cho cặn tích tụ lại thành bãi cát sau đó lại thu hẹp lại để ào ạt xô qua đá.

Nêu có thể thấy diễn biên của nhiều năm trong vải giây, ta sè thấy được các dòng sông biên đổi và vặn mình nhiều ra sao. Hầu hết các con sông biểu diễn quá trình biến đổi của mình chậm đến nồi thước đo của con người gặp phải khó khăn, nhưng cũng có những con sông chuyển biên tương đối nhanh. Ví dụ như sông Mississippi đã nổi tiêng vì dịch chuyển hơn 20 m chỉ trong có một năm.

Bạn nên biết: Máy bơm pccc

Sau khi dòng sông đã dịch chuyển, cát và đất nó mang theo thường tích tụ lại và tạo thành các bờ sông tự nhiên. Rồi lũ sẽ tràn vể và cuốn bờ trôi đi, đẩy cặn đất lên mặt đất phắng. Những đồng bằng được hình thành do nước lũ này trở thành đất phì nhiêu giúp khai sinh ra các nền văn minh.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ