Ebara Model SF6

Trong nhiều năm gần đây nhu cầu sử dụng giếng khoan ngày càng nhiều. Tuy có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ lắp đặt máy bơm giếng khoan công nghiệp hay dân dụng, nhưng trong quá trình sử dụng, vẫn có trục trặc xảy ra và trong đó phổ biến nhất là hiện tượng máy bơm giếng khoan không lên nước. Đã có khá nhiều khách hàng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn kỹ thuật xử lý sự cố này, vì thế mà chúng tôi sẽ đưa ra bài viết này nói về một số nguyên nhân và cách khắc phục cho máy bơm giếng khoan không lên nước.

Xem thêm: Cách lắp đặt máy bơm nước giếng khoan

 

  1. Có thể nguồn nước bị cạn khiến cho máy bơm không thể hút nước. Nếu vậy thì không có sự can thiệp về kỹ thuật có thể khắc phục được. Bạn chẳng thể làm gì khác ngoài việc chờ cho đến khi mực nước trong giếng dâng lên đến mức bơm có thể hoạt động.
  2. Máy bơm giếng khoan không lên nước do sự cố lắp đặt máy bơm nước. Đối với các loại máy bơm nước giếng khoan đặt cạn, thường là bơm ly tâm bán chân không vì thế khi lắp đặt đường ống hút của máy bơm xuống nguồn nước cần đảm bảo kín hoàn toàn nếu có không khí lọt vào máy bơm sẽ không thể hút được nước. Vì thế khi gặp trường hợp này cần kiểm tra kĩ lại đường ống hút nước có bị hở hay bị vỡ không. Thông thường, theo kinh nghiệm của những kỹ thuật viên lành nghề, chỉ nên lắp đặt 1 khớp nối duy nhất tại vị trí gần cửa hút của máy bơm, phần còn lại sử dụng 1 ống nước duy nhất để nối đến vị trí độ sâu đã xác định.
  3. Do bánh công tác bị vỡ. Theo nguyên lý hoạt động của máy bơm ly tâm sử dụng bánh công tác (cánh quạt) sẽ dùng lực ly tâm đẩy nước khỏi cánh quạt tạo vơi thân máy bơm thành dòng chảy, vì vậy bộ phận này hỏng thì không hút và đẩy được nước, khi đó cần thay thế bánh công tác mới.
  4. Do lựa chọn máy bơm không phù hợp. Khi mua hàng khách hàng không để ý đến lưu lượng và cột áp của máy bơm vì vậy sẽ mua phải máy bơm có cột áp yếu nên không thể đẩy nước. Trường hợp này cần mua máy bơm khác thay thế.
  5. Do không mồi bơm không có hoặc mồi không đủ nước. Sau khi lắp đặt máy bơm, người dùng cần đổ một lượng nước mồi bơm cho đầy kín buồng bơm đến cửa xả của máy bơm như vậy máy bơm mới hút được nước từ dưới sâu lên. Trong quá trình bơm, khi nước trong giếng bị cạn lượng nước này sẽ bị đẩy hết lên. Vì vậy nếu hết nước mồi, cần tháo vòi xả và mồi lại nước cho lần sử dụng tiếp theo.
  6. Do giếng quá sâu không thể sử dụng máy bơm đặt cạn để hút được. Hiện có nhiều hộ gia đình do nhu cầu sử dụng nước rất nhiều nên khoan giếng nước sâu hơn thông thường hoặc những khu vực có điều kiện địa chất phức tạp nên phải khoan sâu mới có nước ngầm. Trường hợp này nếu giếng khoan có mực nước tĩnh sâu hơn 30m mà sử dụng các loại bơm thông thường thì khó có bơm nào có thể hút được. Do vậy bạn có thể sử dụng bơm chìm giếng khoan là một sự lựa chọn hợp lý.
  7. Cuối cùng là một số nguyên nhân chính khác do chính máy bơm khi mua về. Với trường hợp này quý khách nên để nhà cung cấp bảo hành không nên can thiệp kỹ thuật vào máy bơm.

Ebara Model 4BHS

Bên trên là một số nguyên nhân khiến cho máy bơm giếng khoan không lên nước để các bạn có thể tham khảo để khắc phục cho máy bơm nhà mình.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ