Sử dụng máy bơm nước tăng áp trong nhà cao tầng thật tiện lợi phải không nào. Nhưng bạn luôn thắc mắc vì sao chiếc máy bơm mới được lắp của căn hộ nhà mình chạy liên tục và phát ra tiếng động tạch tạc nghe khá khó chịu? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu trường hợp phổ biến này của máy bơm nước tăng áp.

Xem thêm: Máy bơm tăng áp là gì?

Máy bơm tăng áp chạy liên tục

Máy bơm tăng áp chạy liên tục hay đóng ngắt liên tục

Mỗi khi mới lắp đặt máy bơm mới bạn cần chỉnh sửa áp lực sao cho phù hợp với thiết bị sử dụng. Máy bơm tăng áp chạy liên tục là vì áp lực do máy bơm tạo ra không thắng được áp lực phản hồi từ vòi nước chảy ra. Để khắc phục làm máy bơm tăng áp không bị keo bạn cần chỉnh tăng áp lực cho máy bơm tăng áp như sau:

Lưu ý đặc biệt: Khi máy bơm hoạt động có dòng điện chạy qua, để đảm bảo an toàn cần dùng tuốc nơ vít cách điện và đảm bảo khi mở vòi nước không bắn nước vào máy bơm.

  1. Mở nắp rơ le trên bơm, thường là là bộ phận nhựa có hình khối trên bơm. Phía trong sẽ là có 1 chiếc vít nằm giữa 2 điện cực Rơ le
  2. Để điều chỉnh tăng áp bạn xoay về hướng dấu cộng (+), nếu không có thì bạn có thể xoay theo chiều kim đồng hồ, để giảm áp bạn xoay ngược lại về phía dấu trừ (-) hoặc xoay ngược chiều kim đồng hồ.
  3. Vặn tăng áp cho đến khi máy bơm chạy ổn định và không kêu tạch tạch là được.
  4. Sau khi bơm đã chạy ổn định, bạn tắt vòi nước ( máy giặt, vòi nước…) thì phải tự động dừng, nều không tự động dùng có nghĩa là bàn lại chỉnh tăng áp hơi quá, bạn cần điều chỉnh giảm áp một chút. Và cứ thế, bạn điều chỉnh vít tăng áp sao cho mỗi khi ngắt vòi thì bơm cần cũng ngắt theo.

Phía trên là cách khắc phục trường hợp máy bơm tăng áp chạy liên tục hay máy bơm tăng áp bị kêu. Bạn có thể tham khảo và tự khắc phục. Nhưng xin lưu ý rằng, máy bơm sử dụng lưới điện 220V nếu không hiểu rõ về kỹ thuật tốt nhất bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các nhân viên kỹ thuật, để khắc phục một cách nhanh chóng, an toàn nhất.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ