Năm 1996, NASA tiên hành một thí nghiệm trên đảo Devon ở Canada để mô phỏng sự sống trên Sao Hỏa. Thí nghiệm nghiên cứu các kịch bản sinh học, điểu kiện sống và viền thông. Nhiệt độ ở Devon thấp và hòn đảo này rất khô cằn, giống với môi trường của Sao Hỏa. Các nhả khoa học đang nghiên cứu tính khả thi của việc chiêm lĩnh không gian, nhưng thí nghiệm này còn có nhiều ẩn ý khác nữa.

Bạn nên biết: Máy bơm tăng áp nhật bản

Hảnh tinh của chúng ta đang xuống cấp với tốc độ chóng mặt và không có ai đưa ra được giải pháp triệt đẽ cho hiện tượng nóng lên toản cầu, dân số đông quá mức, nạn đói, ô nhiễm và thiêu nước. Điều này khiến con người tự hỏi Trái đất còn thân thiện và còn che chở cho chúng ta được bao lâu nữa. Liệu một ngày nào đó chúng ta có đối mặt với nhận thức rằng cách duy nhất để giống loải mình tồn tại là phải chuyển tới một hành tinh xa xôi như Sao Hỏa hay không? Đây không phải là vấn để nhỏ.

Hiểu được cuộc hành trình đầy ấn tượng của nước tới và qua hành tinh này có thê sẽ đưa chúng ta lại gần hơn tới những câu trả lời mà chúng ta đang tìm kiêm. Xem thêm: Máy bơm bùn ebara

Hãy hình dung bạn vừa trở về từ một chuyên du hành không gian. Bạn hạ con tàu của mình lên hành tinh xanh mướt và thấy mình đang đứng trên một khu rừng xanh thắm. Những tia sáng xuyên qua những tán cây cao phía trên. Những chiếc lá nhẹ nhàng rơi xuống đất và những mảng rêu xanh rì bao trùm lên một thân cây đổ. Dương xỉ phủ đầy mặt đất quanh bạn. Những âm thanh của cuộc sống tràn trong không khí – tiêng đập cánh, tiêng chim gọi đàn và gió thì thầm qua những ngọn cây làm rung rình tán lá. Khi bạn hít một hơi thật sâu làn không khí mát lành và để hương thơm của thiên nhiên ban sơ lấp đầy cơ thể mình, bạn sẽ có nhận thức sâu sắc rằng đây là hành tinh của bạn, là đặc quyển dành cho bạn từ lúc sinh ra. và đó là lý do vì sao bạn phải yêu nó và vì sao bạn thực sự yêu nó.

Có thể bạn quan tâm: Máy bơm giếng khoan công nghiệp

Giờ đây, bạn thấy nước chảy thành dòng nhỏ giữa những tảng đá, hình thành nên một vũng nước. Bạn khum đôi bàn tay lại và uống. Bạn cảm thấy năng lượng của Trái đất tràn ngập tâm hồn và bạn biết rằng đó là vì tất cả những gì mà ngụm nước đó đẫ trải qua trong suốt cuộc đời bí ẩn của mình.

Vậy thì nước dâng lên từ mặt sông, hồ của Trái đất đã tới từ đâu? Hãy dành ít phút để nghĩ về Trái đất theo cách mà nước đã trải nghiệm nó. Đến từ vũ trụ dưới dạng những cụm đá băng, nước rơi từ trên trời xuống những ngọn núi và các khu rừng, mang theo chất dinh dường cho cây. Giọt sương li ti đầu tiên trên lá chính là thời ấu thơ của nước. Từ đó, nó bắt đầu một cuộc hành trinh của những chuyên phiêu lưu vô hình trên hành tinh của chúng ta. Sau khi nước rơi dưới dạng mưa, điều gì tiếp theo sẽ xảy ra?

Một phần khá lớn của nước mưa – một phần ba toàn bộ lượng mưa – ngấm vào đất, ở đó, nó sè được cây hấp thụ, để rồi lại tan biên vào bầu khí quyển. Trong những khu rừng xanh thắm, trên một vùng có diện tích một hecta, không dưói 10 tấn nước sẽ bay hơi trong mấy phút đầu tiên sau một cơn mưa rào.

Xem thêm để biết: Máy bơm chìm có phao

Sau đó, nước sẽ bốc lên thành hơi dưới dạng sương mù, trôi nổi giữa nhừng đám cây, hoặc nó sè bốc lên cao hơn nữa đế tạo thành mây. Nước ở dạng sương mù đôi lúc sè đi theo một con đường khác. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới điểm đóng băng, sương mù chạm tới mặt lá và hoa, tạo thành một lớp băng trắng mỏng trên cây và mặt đất.

Thật khó có thể tìm thấy điều gì đẹp hơn sương trên cánh hoa và lá. Cây cỏ đã đem lòng yêu giọt sương trong veo, đẹp như pha lê. Một giọt sương rơi khỏi mầm non của chiếc lá trên cành và xuống thấp dần, qua những tán cây rừng và đáp xuống lưng của một con ếch. vậy là, trong buổi sớm giữa rừng, nước trải mình ra dưói nhiều dạng thức để trút một cơn mưa tình yêu lên chú ếch nhỏ và chồi cây mới nhú – và tình yêu đó cũng được đáp lại. Cũng giống như một người mẹ – theo bản năng – yêu đứa con mới sinh của mình, nước ở thuở ban sơ cũng được cả thiên nhiên yêu thương. Tham khảo: Bơm chữa cháy

Sau khi rơi dưới dạng mưa hay định hình dưới dạng sương trên mặt đất, điểm đến tiếp theo của nước là gi? Một phần sẽ được rễ cây hấp thu và rồi lại bay hơi vào không khí, nhưng phần lớn hơn sè từ từ ngấm vào lòng đất và bắt đầu cuộc hành trình trọn vẹn dài đến đáng kinh ngạc. Đường đi chính của nó sè là vô số những đường ngầm bí mật nằm phía dưới chân chúng ta.



Sản phẩm liên quan

LIÊN HỆ